Truyện ngắn - Chuyện nàng công chúa bong bóng


1 hạt bong bóng, 2 hạt bong bóng, 3 hạt bong bóng.....
- đẹp quá! 
trời mưa, 3 đứa học sinh lớp 3 cầm chung 1 cái ô đang tụ lại xem 1 vũng nước, các hạt bong bóng to nhỏ, lấp lánh nổi lên liên tục.
- về thôi các cậu, ở lại lâu cảm giờ
- chán thế, bong bóng đẹp thế này mà.... thôi ở lại xem tí nữa đi mà

"ngày xưa biết xưa ấy, có 1 nàng công chúa....
Hồn nhiên như mây trên bầu trời 
Đùa giỡn với gió và trăng
Được tự do cùng mưa hát vang"
"Nhưng nàng công chúa biết chăng
Mưa là người đàn ông dối gian
Vì mưa chỉ yêu có chính mưa mà thôi"

Na Na vừa chia tay với người yêu, và bật nghe bài công chúa bong bóng-1 bài hát nổi tiếng của chị Bảo Thy, nghe sao mà buồn hơn. tên hoàng tử mưa trong bài hát sao mà giống với gã người yêu vừa bỏ Na. tưởng là hoàng tử phải tốt đẹp như trong truyện cổ tích và phim Hàn quốc chứ nhỉ?
mà thôi, truyện cổ tích cũng mãi là truyện cổ tích, người ta nói đời không như là mơ.
" nếu hoàng tử nhìn thấy 1 cô gái khác đẹp hơn lọ lem thì sẽ thế nào ta? "
Na chợt nghĩ ra, mà kệ đi, Na sẽ kiếm 1 người đàn ông khác, không cần đẹp trai hoàn hảo, đại gia như Junpyo trong boy over flowers, cũng không cần đến nỗi chỉ yêu duy nhất 1 mình Na nhưng phải yêu Na thật lòng cơ. còn 1 điều chưa kể,từ hồi bé, không hiểu sao Na rất ghét mưa, 1 hạt mưa cũng khiến Na phải về nhà lau cho thật thật sạch.

1 câu chuyện, Ngày xưa, xưa lắm rồi, Bong Bóng dễ thương,tinh nghịch, hồn nhiên như 1 cô công chúa nhỏ, nhảy nhót khắp các vũng nước mưa tạo ra những hạt bong bóng nhỏ xinh, chỉ đóng góp 1 phần công sức bé nhỏ, không được trọng dụng nhiều nhưng Bong Bóng cũng vui lắm. Chị đã khiến cho mưa thêm đẹp đẽ, sinh động hơn mà. Bong Bóng hiền nhưng cũng mỏng manh, mít ướt lắm, không ai dám chọc chị ấy đâu, chị ấy mà khóc thì dỗ không được đâu. Chị rất thích chơi với Mây, Gió và Mưa,họ cũng rất quý mến chị.

Chị làm việc với anh Mưa từ nhỏ, Mưa tạo ra nước, Bong Bóng tạo ra bóng, luôn luôn là thế.Mưa đẹp trai, khôi ngô, thông minh vô cùng, vì thế Bong Bóng rất thích Mưa và luôn coi Mưa như 1 người bạn thân lắm lắm lắm lắm. 

rồi 1 ngày kia, Mưa tỏ tình với Bong Bóng,từ đầu Bong Bóng cũng ngại ngần . Mưa nói là Mưa sẽ bảo vệ Bong Bóng, yêu thương Bong Bóng đến hết đời, Mưa nói là không thể sống thiếu Bong Bóng,.... Mưa tuôn ra cơn man nào những lời nói đường mật làm cho trái tim nhỏ nhoi của Bong Bóng lung lay, Bong Bóng đã nhận lời Mưa. họ yêu nhau từ đó.

Mưa tìm mọi cách để lấy lòng Bong Bóng, Mưa dẫn Bong Bóng đi chơi thường xuyên, hát cho Bong Bóng nghe thường xuyên với những âm thanh: tí tách, lách tách, rão rào.... du dương

nhưng Mưa ngày 1 quá quắt, khi Bong Bóng cần giúp, Mưa đã tránh mặt. Khi Bong Bóng gặp nguy hiểm, mọi người chạy đến cứu nhưng chẳng thấy Mưa đâu. đi với Mưa, hết lần này đến lần khác, Mưa mỉm cười và tán tỉnh những cô gái đẹp như Lá, Cầu Vồng, Sao Hôm....trên đường gặp, thấy Bong Bóng nhìn mình, Mưa nói là Bong Bóng hiểu lầm rồi, cô công chúa ngây thơ cũng tin luôn. trong lúc làm việc, Mưa thường nhờ (nói đúng hơn là bắt) Bong Bóng nhảy nhót thật cao, thật mạnh để các hạt bong bóng tròn hơn, sáng hơn. tất nhiên Mưa  không nói thẳng, mà tìm đủ cách nói giảm, nói tránh.

Bong Bóng nhớ như in có 1 lần,đang làm việc, Bong Bóng phải liên tục tránh Sét hung hãn, Mưa đã biến đi đâu không biết, chỉ còn lại Bong Bóng chống chọi 1 mình. may mắn, Bong Bóng đã thoát chết. vốn bản tình hiền lành, Chị không trách móc, hỏi dò gì tên vô tâm, mà nếu có hỏi, tôi nghĩ Mưa sẽ lại nói là tìm người cầu cứu hay 1 lí do nào đó khiến Bong Bóng phải tin thôi.

Bong Bóng nói với Mưa về chuyện làm đám cưới, Mưa đã nói với Bong Bóng rằng như thế quá sớm, quá vội vàng, nhưng bản thân Mưa lại đi thăm dò mấy cô gái xinh đẹp đã kết hôn chưa, chả biết để làm gì !!! yên tâm, Bong Bóng chưa biết đâu. Suy nghĩ của Bong Bóng đơn giản lắm, vì Bong Bóng đơn giản mà.

Sau 1 thời gian yêu nhau, Mưa dần thấy chán Bong Bóng, Mưa chán ngấy cái bản tính hay khóc của Bong Bóng, Mưa chán ngấy cái sự hồn nhiên của Bong Bóng. hơn nữa, vẫn có vô số các cô gái xinh đẹp hơn Bong Bóng nhiều.

Mưa lén lút qua lại với Mây-1 cô gái xinh đẹp và sắc sảo. nhưng Mưa vẫn có thể làm cho Mây mù quáng, vì ngay từ đầu, Mây đã...thầm thích Mưa mà. thấy Mưa nói cũng thích mình, Mây vui lắm. Mây đã tháo bỏ lòng mình để đến với Mưa và mặc kệ người bạn thân của mình. Gió biết chuyện liền cắt đứt luôn tình bạn với Mây.

Gió đã cảnh báo Bong Bóng, nhưng Bong Bóng đã quá tin Mưa, chắc là Gió nhầm, chắc là gió nghĩ linh tinh thôi, "Mưa trong lòng Bong Bóng" đâu phải người như thế, Mưa nói yêu Bong Bóng mà, Mưa sẽ không bỏ Bong Bóng đâu. Bong Bóng luôn nghĩ và tin là vậy. Gió có nên nói cho Bong Bóng hay không? nếu nói ra, Bong Bóng sẽ đau khổ mà vỡ tan vì áp lực mất, nếu không nói, đằng nào Bong Bóng cũng biết, Bong Bóng sẽ càng đau đớn hơn và cũng sẽ vỡ thôi. Gió chịu rồi, Gió chịu thôi, Gió đành ở bên và làm cho Bong Bóng vui thật nhiều vậy, như vậy có khi nếu Bong Bóng có biết Bong Bóng sẽ đỡ áp lực hơn. Vì sao Gió làm vậy? vì Gió cũng....thích Bong Bóng mà.

Rồi cái ngày ấy cũng đến, Bong Bóng phát hiện tất cả, Bong Bóng nhìn thấy Mây và Mưa đang ôm nhau, nắm tay nhau, dựa vào vai nhau, nói cho nhau nghe những lời đường mật, tình cảm. nhìn thấy Bong Bóng suy sụp, Gió thấy buồn.Gió quan tâm, hỏi thăm và động viên Bong Bóng, Bong Bóng cảm động lắm. Nhưng chị ấy chưa bao giờ nghĩ đến chuyện tình cảm, Gió trong mắt Bong Bóng
CHỈ LÀ BẠN
Chả sao hết, Gió không quan tâm, Gió chỉ cần Bong Bóng hạnh phúc thôi. Bong Bóng đừng chết, Gió cần Bong Bóng, Gió không muốn Bong Bóng 2 thay thế tẹo nào. Tuy nhiên, Gió không đủ sức lấp kín đau khổ của Bong Bóng, Bong Bóng vẫn ngày một xanh xao hơn. Gió chạy đến nói với Mưa điều ấy, nói rằng Mưa phải chịu trách nhiệm, ít nhất, Mưa phải đến gặp Bong Bóng cầu xin tha thứ, nhưng Mưa đã không chịu, Mưa không đủ can đảm, và cũng còn mặt mũi nào  mà gặp lại Bong Bóng, Gió tức giận bỏ đi, Gió oán hận cái đôi tệ hại kia thay cho Bong Bóng, Gió cho lan truyền tất cả những chuyện xấu của Mây Mưa cho cả bầu trời, để cho thiên hạ khinh ghét chúng-1 kẻ phản bội người yêu, 1 kẻ phản bội người bạn.
  Bong Bóng gần như không chịu nổi nữa rồi, Gió đã nói với bong Bóng là Gió thích Bong Bóng, Gió yêu Bong Bóng,Gió biết Bong Bóng không yêu Gió, Bong Bóng phải sống tốt vì Gió, phải hạnh phúc vì Gió. Gió chỉ cần có vậy, Gió không cần yêu lại đâu.

rồi cái ngày ấy cũng lại đến, Bong Bóng đang tan ra, Bong Bóng cảm ơn Gió vì đã luôn ở bên Bong Bóng, không có Gió, Bong Bóng sẽ ra đi trong nỗi đau mất,trong thời khắc ấy, Bong Bóng nói với Gió:"Bong Bóng thích Gió, Bong Bóng yêu Gió, Gió phải sống tốt, phải hạnh phúc vì Bong Bóng, và....hãy quên Bong Bóng đi, còn rất nhiều cô gái tốt mà" rồi biến mất, để lại những hạt bong bóng li ti bay trong không trung. Gió không thể cứu được Bong Bóng, Gió thấy áy náy, nhưng Gió vẫn sẽ sống tốt vì Bong Bóng, và....Gió không thể quên Bong Bóng được. Gió hứa với Bong Bóng sẽ luôn dõi theo Bong Bóng nếu Bong Bóng may mắn được Trời xót cho xuống trần thế làm người. 

còn Mây-Mưa vẫn ở bên nhau, vì Mưa đâu còn ai mà bỏ Mây? tất cả đã ghét bỏ Mưa, ghét luôn cả Mây rồi. Mây mặc kệ, Mây chỉ cần được ở cạnh Mưa, và Mây sẽ mãi ở bên cạnh Mưa. ngoài Mây, ai cũng biết Mưa không xứng đáng được như vậy đâu.

cho đến nay, mưa vẫn rơi và lạnh lẽo, mây vẫn bay, gió vẫn thổi, bong bóng vẫn nổi. hầu như không có gì thay đổi.

Gió thổi kìa! Na Na nhắm mắt lại, dang tay đón những ngọn gió mát lành, nó đã giúp Na Na quên đi phiền muộn.

icon facebook icon google plus icon zing

1 Like và Chia Sẻ đối với các bài viết hay, xem như là lời động viên đến tác giả. Cảm ơn các bạn!
Cùng Chủ Đề
Không có nhận xét nào:
• Sử dụng tài khoản Gmail/Google để bình luận.
• Nếu không có tài khoản xin chọn chế độ "ẩn danh".
• Bình luận nghiêm túc, không Spam hay quảng cáo.
• Các bình luận sai phạm sẽ bị xoá và chặn quyền truy cập.

Truyện xem nhiều nhất